Nguyên nhân làm răng thưa

                                                                   

         Răng thưa có nguyên nhân của nó. Có thể do sự bất cân xứng giữa xương hàm và độ lớn của răng, hoặc do yếu tố bẩm sinh và thói quen thường ngày dẫn đến tình trạng thưa răng.

        Một số tình trạng thưa răng do yếu tố bẩm sinh là răng quá nhỏ so với kích thước khung hàm hoặc răng thiếu dẫn tới tình trạng các khe thưa có kích thước lớn hơn bình thường. Ngoài ra, còn có thể do răng mọc lệch không đúng vị trí từ khi còn là răng sữa. Khi răng mới mọc lên và phát triển ổn định thì nó sẽ bị ảnh hưởng bởi cấu trúc răng từ răng mới khiến cho hàm răng không đều khít như bình thường được.

       Nguyên nhân thưa răng do thói quen xấu như thói quen mút tay (đối với trẻ em) hoặc xỉa răng quá nhiều, không đúng cách . Theo Bác sĩ  thói quen mút tay sau khi răng vĩnh viễn mọc là nguyên nhân làm thưa răng nhiều nhất. Việc điều trị chỉnh hình răng chỉ thật sự bắt đầy khi trẻ bỏ tật mút tay, đặc biệt là mút trong khoảng thời gian liên tục và lúc ngủ.

 Những cách khắc phục răng thưa hiệu quả

            Để khắc phục tình trạng răng thưa, chúng ta có thể có 3 cách cơ bản là niềng răng, trám răng và bọc răng sứ. Tùy từng trường hợp với mức độ thưa răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn chọn lựa một giải pháp khắc phục hiệu quả tối ưu

NIỀNG RĂNG

          Là biện pháp sử dụng các mắc cài gắn trên răng hoặc các khay niềng tháo lắp và tạo lực kéo để di chuyển răng.

TRÁM RĂNG

          Đây là biện pháp dùng vật liệu có màu sắc gần tương đồng với màu răng để tạo hình cạnh răng ở vị trí bị thưa nhằm xóa đi khe răng thưa nhanh chóng.

BỌC RĂNG SỨ

         Đây là phương pháp khắc phục răng thưa hiệu quả nhất. Bác sĩ chỉ tiến hành tạo cùi răng từ răng thật và lắp một thân răng sứ bên trên những vị trí răng thưa, răng bạn sẽ trở nên vừa khít đồng thời bảo tồn răng thật tối đa.

 

 

© Copyright 2024 | Nha Khoa Đất Việt | All Rights Reserved | Thiết kế bởi Webphukhang
Đặt lịch hẹn
Số điện thoại
0903 855 775
Top