Bọc răng sứ là phương pháp phục hình được ưa chuộng nhất trong các trường hợp răng bị chấn thương, mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn băn khoăn vì không biết tuổi thọ của răng sứ là bao lâu và liệu răng sứ có bền không. Hãy lắng nghe chia sẻ của các bác sĩ tại Nha khoa Đất Việt thông qua bài viết dưới đây nhé!

I. Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào yếu tố nào?

Để biết được tuổi thọ của răng sứ, cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố: chất liệu răng sứ, tình trạng răng miệng hiện tại, cách chăm sóc răng, tay nghề của bác sỹ thực hiện…

1. Chất liệu răng sứ

Răng sứ dùng trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ thường được phân làm 2 loại là: Răng sứ kim loại và răng toàn sứ.

Răng sứ kim loại: dễ bị oxy hoá, đen viền nướu, kích ứng khi sử dụng thực phẩm nóng lạnh nên tuổi thọ của răng sứ kim loại thường  5 – 10 năm.

Răng toàn sứ thì độ bền, độ chịu lực cao, rất khít sát với nướu răng giúp răng không hở kẽ và tránh nhét thức ăn gây hôi miệng. Tuổi thọ của lại răng này từ 15-20 năm hoặc vĩnh viễn nếu được chăm sóc, vệ sinh đúng cách.

2. Cách chăm sóc răng miệng sau khi làm răng sứ

Thời gian tồn tại của răng sứ còn phụ thuộc vào cách ăn uống và vệ sinh răng miệng của người sử dụng, vì thế có một số lưu ý để bạn giữ gìn kéo dài tuổi thọ của răng sứ như:

Chải răng đúng cách ít nhất 2 lần mỗi ngày với bàn chải lông mềm.

Sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch thức ăn thừa bám trên kẽ răng.

Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và làm sạch khoang miệng toàn diện.

Không nên ăn thức ăn quá cứng, quá nóng hay quá lạnh.

Khám răng định kỳ 6 tháng/ lần.

3. Lựa chọn nha khoa uy tín

Lựa chọn nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao, trang thiết bị máy móc hiện đại, tuân thủ đúng quy trình phục hình răng trong nha khoa… không chỉ là giúp bạn thực hiện bọc răng sứ đúng kĩ thuật, mà còn tiết kiệm thời gian điều trị, duy trì tính thẩm mỹ góp phần làm tăng độ bền chắc của răng.

II. Bọc răng sứ an toàn tại Nha khoa Đất Việt

Nha khoa Đất Việt là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu ở thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây thực hiện đa dạng các dịch vụ nha khoa và thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Ngoài ra, nhờ sự quy tụ đội ngũ bác sĩ có tay nghề chuyên môn cao, được đào tạo bài bản cùng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phục hình răng hàm mặt.  Hoà Phát cam kết sẽ làm bạn hài lòng với kết quả đạt được: răng đều đẹp, bền chắc và ăn nhai tốt.

Nha Khoa Đất Việt cũng đi đầu trong việc cập nhật và ứng dụng mới hệ thống máy móc bọc răng sứ hiện đại, cơ sở vật chất, công cụ, thiết bị hàng đầu.

Nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn nào liên quan đến bọc răng sứ, tuổi thọ của răng sứ xin vui lòng liên hệ với Nha khoa Đất Việt để được tư vấn và thăm khám hoàn toàn miễn phí từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm tại đây. Nha khoa Đất Việt chắc chắn sẽ mang lại cho bạn kết quả phục hình răng tốt và hiệu quả nhất.

© Copyright 2024 | Nha Khoa Đất Việt | All Rights Reserved | Thiết kế bởi Webphukhang
Đặt lịch hẹn
Số điện thoại
0903 855 775
Top